Tên gọi Ngã Năm Chuồng Chó ở Gò Vấp khiến nhiều người thắc mắc không biết tại sao? Có phải ngày xưa ở đây có chuồng chó nên người ta gọi vậy hay không, cùng vChiaSe.com tìm hiểu nhé!

Ngã Năm Chuồng Chó là một địa danh thuộc quận Gò Vấp thuộc tỉnh Sài Gòn – Gia Định xưa, vùng này gọi là Ngã Năm Hàng Điệp vì lúc đó ở đây dọc năm bên đường chéo nhau của khu vực có trồng mấy hàng cây Điệp rất lớn và đẹp, sau đó lực lương quân sự Pháp Việt phối hợp nhau thành lập ở vùng này một trường Quân Khuyển, gọi là Trường huấn luyện chó làm tình báo và đánh giặc, kể từ đó, người dân trong vùng gọi nơi đây bằng địa danh “Ngã Năm Trường Chó” hay “Ngã Năm Chuồng Chó”.

Trung Tâm huấn luyện Quân Khuyển của Việt Nam Cộng Hoà

Những chú chó trinh sát được cả hai quân đội Hoa Kỳ và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sử dụng trong chiến tranh Việt Nam ,dựa trên khứu giác thính nhạy, chúng còn phát hiện ra những bọn Việt Cộng đang ngâm mình dưới bùn và thở bằng ống thông hơi, trong chiến tranh Việt Nam, quân đội 2 nước đã thử nghiệm dùng chó và mục đích canh gác đầu tiên tại phi trường Đà Nẵng, sau khi phát hiện ra sự tiện dụng và hiệu quả, những chú chó đã được vận chuyển đến tất cả các căn cứ của Mỹ ở Việt Nam và Thái Lan để làm nhiệm vụ canh gác.

Ngã Năm Trường Chó hay Ngã Năm Chuồng Chó

Đa số những giống chó khoẻ và thông minh được huấn luyện thành các chó nghiệp vụ như chó dùng trong quân đội (Quân Khuyển), về quân khuyển thì Quân đôi VNCH cũng có một tiểu đoàn quân khuyển, đa số dủng để canh gác cơ sở hay tuần tiễu, Nơi nuôi và huấn luyên đặt tại Gò Vấp (Gia Định)….cũng như Quân khuyển đi diểu hành trong ngày lễ lớn và một thẻ chích ngừa bệnh dại cho Quân Khuyển.