Nến thơm đuổi muỗi hiện được dùng khá rộng rãi bên cạnh công dụng khác như trang trí trong nhà, khử mùi hôi,… Vậy nến thơm có thật sự đuổi muỗi được hay không? Hãy cùng vChiaSe tìm hiểu nhé!

Nến thơm có đuổi muỗi được không?

Hiện nay, việc dùng nến thơm để đuổi muỗi khá phổ biến bởi sự tiện lợi và sự an toàn cũng như hiệu quả thiết thực đối với nhu cầu của nhiều gia đình.

Từ trước đến nay, việc dùng mùi hương để xua đuổi muỗi không còn xa lạ gì với mọi người, và nến thơm cũng vậy.  Mùi hương tỏa ra khi chúng ta đốt nến chính là ‘‘vũ khí’’ giúp đuổi muỗi.

Nến thơm đuổi muỗi
Nến thơm đuổi muỗi

Thực tế, nến thơm không giết và làm hại muỗi, chúng chỉ có tác dụng tỏa mùi hương và chính mùi hương đó sẽ hạn chế muỗi đến khu vực đó.

Nguyên lý hoạt động của nến thơm

Nến thơm đuổi mũi được là do đâu? Dựa vào nguyên lý như thế nào? Khi đốt nến, tim nến (hay còn gọi là bắt nến) sẽ hút phần sáp nến và đây chính là nguyên liệu chính giúp ngọn nến được cháy sáng.

Khi đốt nóng, nhiệt độ sẽ tăng lên làm bề mặt sáp chảy ra. Sau đó, các phần tử tinh dầu thơm có trong sáp nến sẽ bốc lên từ từ và hòa vào không khí. Lúc này, chúng ta sẽ ngửi được hương thơm tỏa ra từ nến. 

Và như vậy, thành phần chính giúp đuổi muỗi chính là tinh dầu thơm có trong sáp nến. Các sản phẩm chất lượng sẽ được làm từ tinh dầu thiên nhiên, được chưng cất từ các các nguyên liệu như: sả, bạc hà, chanh, bưởi,… Mùi hương từ các tinh dầu này sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Hiệu quả đuổi muỗi của nến thơm

Bạn phải nhớ, không phải loại nến thơm nào cũng dùng để đuổi muỗi. Việc đuổi muỗi đến từ tinh dầu có trong sáp nến. Nến thơm được ưa chuộng hơn chính bởi thành phần an toàn của nó, so với các sản phẩm diệt muỗi khác có chứa DEET (thành phần diệt muỗi) và picaridin.

Hiệu quả đuổi muỗi của nến thơm
Hiệu quả đuổi muỗi của nến thơm

Thực tế, những nơi có sử dụng nến thơm thì muỗi sẽ hạn chế đến so với lúc không dùng. Nếu đem so sánh nến thơm và các sản phẩm chuyên dụng khác như gel, thuốc xịt côn trùng thì có lẽ nến thơm sẽ kém hiệu quả hơn. Nhưng nến thơm đuổi muỗi vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình trong việc hạn chế muỗi tiếp xúc với bạn.

Nến thơm đuổi muỗi - bạn của mọi gia đình
Nến thơm đuổi muỗi – bạn của mọi gia đình

Bên cạnh đó nến thơm đuổi muỗi còn giúp cho không khí trong nhà trong lành hơn, tinh thần tập trung hơn vào mọi việc, tạo nên một bầu không khí dễ chịu hơn, mang đến một cuộc sống tốt hơn cho người sử dụng.

Cách sử dụng nến thơm giúp đuổi muỗi hiệu quả, an toàn

Để sử dụng nến thơm hiệu quả nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn mùi hương nến có tác dụng đuổi muỗi

Như đã nói ở trên, việc đuổi được muỗi đến từ phần tinh dầu có trong sáp nến. Do đó, bạn cần lựa chọn nến có các tinh dầu thiên nhiên như chanh, sả, bưởi,.. có tác dụng đuổi muỗi mạnh mẽ.

Chọn mùi hương nến có tác dụng đuổi muỗi
Chọn mùi hương nến có tác dụng đuổi muỗi

Lưu ý về không gian đốt nến

Để nến được hoạt động tốt nhất, bạn nên đốt ở khu vực kín gió, bởi việc để gió lùa sẽ làm giảm hiệu quả của nến. Hơn nữa, bạn cần ngồi trong khu vực tỏa mùi hương của nến, theo một nghiên cứu cho thấy nến thơm có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả nhất trong bán kính khoảng 1 mét.

Đặt nến thơm đuổi muỗi ở gần bạn
Đặt nến thơm đuổi muỗi ở gần bạn

Lưu ý về thời gian đốt nến

Nến thơm bắt đầu tỏa mùi hương sau khoảng 20 phút đốt nến. Và thời gian lý tưởng để đốt nến là khoảng 1 – 4h/lần. Đây là khoảng thời gian thích hợp vừa đảm bảo phần sáp bề mặt đã hoá lỏng và cũng đảm bảo phần bấc không bốc khói hay muội đen

Lưu ý về an an toàn

Người dùng nến thơm phải đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, đảm bảo để nến tránh xa các vật dễ bắt cháy và chỉ sử dụng khi bạn có trong phòng.

Lưu ý an toàn khi sử dụng nến thơm
Lưu ý an toàn khi sử dụng nến thơm

Những mùi hương có khả năng đuổi muỗi

Hôm nay, Vchiase sẽ gợi ý cho bạn một số mùi hương có khả năng ngăn không cho muỗi dám đến gần

  • Tinh dầu bạc hà: Một mùi hương dễ chịu , thơm mát, sảng khoái cho không khí gia đình.
  • Tinh dầu sả chanh:  mùi thơm dịu, thoang thoảng mùi chanh tươi. Loại dầu này cũng chứa các đặc tính xua đuổi các loại côn trùng khác.
  • Tinh dầu tràm trà: Tràm trà không chỉ phổ biến trong ngành mỹ phẩm mà còn là nguyên liệu giúp xua đuổi muỗi rất tốt.
  • Tinh dầu bạch đàn chanh: được chiết xuất từ lá cây bạch đàn chanh, thường được dùng làm thuốc bên cạnh đó đây là loại tinh dầu đuổi muỗi được yêu thích nhất và rất thích hợp dùng cho mùa hè vì có hương chanh thanh mát.

Trên đây là thông tin về các tiêu chí chọn mua nến thơm an toàn, chất lượng. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

XEM THÊM